3 xu hướng quảng cáo làm thay đổi chiến lược của các marketer
Năm 2014 là năm các nhãn hàng và agency cuối cùng cũng phải thực sự nghĩ đến Mobile trong chiến lượng marketing của mình. Chi tiêu cho quảng cáo mobiletrên toàn thế giới đã tăng thêm 105% năm 2013 và được dự đoán sẽ tăng thêm 75% nữa trong năm nay, nâng tổng mức chi tiêu cho quảng cáo mobileđạt tới 31.5 tỉ USD. Trở ngại lớn nhất là các nhà marketing đang cần nhiều thông tin hơn về những chiến dịch quảng cáo mobile thành. Bởi lẽ, Mobile là một kênh truyền thông hoàn toàn mới yêu cầu phải có sự đơn giản hóa, sự tương tác và phản hồi nhanh chóng. Google, Facebook và Yahoo, vẫn được xem là các ông lớn trong mảng quảng cáo trên desktop, nay đã được biết đến như những nhãn quảng cáo trên mobile đầu tiên. Đặc biệt, Facebook đã chính thức trở thành một hãng quảng cáo trên di động với quá nửa doanh thu (53%) của hãng kiếm được là từ quảng cáo trên nền tảng di động.)
Hãy cùng điểm qua 3 xu hướng quảng cáo trên mobile trong năm 2014.
Thuật ngữ “big data” đã khá quen thuộc với các nhà marketing trên mobile và thuật ngữ này đươc nhắc đến nhiều trong những năm qua là hoàn toàn có lý do. Mobile đã mở ra một thế giới dữ liệu người dùng mà không kênh nào có thể có được dựa trên hành vi của người dùng, thói quen tiêu dùng, cách họ giao lưu và trao đổi – nguồn dữ liệu này đã thực sự cho các nhà marketing biết khách hàng thực sự của họ là ai. Những nhà marketing thông thái sẽ biết các dữ liệu người dùng được thu thập như thế nào, làm sao để target theo thiết bị, sử dụng dữ liệu đó một cách sáng tạo và làm sao để đo lường được hiệu quả. Tất cả những điều này đều có thể nhờ vào phương thức kết nối dữ liệu mới, giải pháp phân tích mới, các hình thức quảng cáo mới và các nền tảng quảng cáo mới.
Mobile nhìn chung đã chỉ như 1 phần nhỏ của desktop về sự sáng tạo trong quảng cáo cho đến khi có một sự khởi đầu hoàn toàn mới. Mobile ads đã bắt đầu thay đổi một cách mạnh mẽ vào năm 2013 với những mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter dẫn đầu xu hướng. Có thể thấy mặc dù các standard banner vẫn còn hiệu quả, tuy nhiên các hình thức quảng cáo mới đã cho thấy hiệu quả đáng nể của Mobile ads trong việc tăng sự tương tác của độc giả với các nhãn hàng. Sự phát triển mạnh mẽ này sẽ xuất phát từ những hình thức quảng cáo tự nhiên trên mobile năm 2014, những hình thức cho phép các nhãn hàng lồng thông điệp của mình vào mobile website của publishers hay apps mà không gây phản cảm. Thấu hiểu được người dùng sẽ tương tác thế nào, nhắm trúng tới đối tượng khác hàng mục tiêu và ưu thế có chạm nhiều điểm trên các thiết bị mobile chính là chìa khóa. Năm 2014, các hình thức banner sáng tạo, tương tác cao trên mobile như Banner multi-tab, banner có video, banner game…sẽ là đòn bẩy cho các chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng có được sự tương tác hai chiều với độc giả.
Đang có sự thay đổi từng ngày của hơn 1 triệu apps trên iOS App Store và trên Google Play từ số lượt downloads sang chất lượng trên iOS. Số lượt downloads phản ánh trực tiếp vị trí xếp hạng của bạn. Tuy nhiên với số lượng apps đang tăng lên nhanh chóng thì chi phí để có thứ hạng cao sẽ không có lợi cho nhà quảng cáo như trước nữa. Năm 2014, càng ngày càng nhiều các nhãn hàng chuyển mối quan tâm của mình sang chất lượng tương tác với người dùng và duy trì nó. Họ đã không còn đơn giản chỉ nhìn vào giá cho 1 lượt cài đặt “cost per install” hay giá cho 1 lượt tải “cost per download” mà quan tâm nhiều hơn đến việc đo kiểm các sự kiện trong apps “in-app events” từ việc người dùng đăng ký, mua hàng, chia sẻ mạng xã hội và hơn thế nữa. Với xu hướng mobile and social như vậy, bạn có nên thay đổi chiến lược để có được sự tương tác thực sự với độc giả?
Năm 2014 sẽ thực sự là một năm thú vị của mobile. Nó sẽ là nơi mọi thứ thực sự bắt đầu hình thành với cả các nhà marketing tiếp tục tối ưu ROI trên mobile và cả người dùng có thể có những trải nghiệm thú vị mà họ chưa từng có. Các chuyên gia nhận định rằng nếu các nhãn hàng chưa từng trải nghiệm trên mobile hay chưa từng biết đến qua đại lý hay các công ty khác thì hãy bắt đầu ngay năm nay trước khi quá muộn.
Nguồn: http://www.forbes.com/sites/ewanspence/2014/04/02/the-mobile-browser-is-dead-long-live-the-app/
CÁC TIN KHÁC
TẠI SAO NÊN CHỌN MOBILE ADS ?
Mobile internet - mỏ vàng chưa khai thác
Các thiết bị điện thoại di động ngày càng trở nên thông minh, kéo theo việc truy cập Internet nhanh chóng và tiện dụng. Tất cả thổi bùng ngọn lửa mới cho "Mobile marketing".
Hệ thống Mobile Adnetwork hàng đầu Việt Nam
Với 20 triệu người dùng mobile, Tốc độ tăng trưởng bình quân 125%/tháng, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên nhiều mobile site lớn thuộc nhiều lĩnh vực.
Khả năng targeting chuẩn xác cho phép khách hàng chọn lựa và đặt quảng cáo hướng đến đúng đối tượng, khách hàng mục tiêu.